Lượt xem: 298

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Sóc Trăng kiểm tra công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2021 của huyện Mỹ Tú

Ngày 02-02, Đoàn kiểm tra Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Sóc Trăng, do Thượng tá Tô Việt Hà - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng làm Trưởng đoàn, kiểm tra công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2021 của huyện Mỹ Tú. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Việt Phú - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Mỹ Tú, cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện có liên quan.

 


Quang cảnh buổi kiểm tra.

 

    Tại buổi kiểm tra, Hội đồng NVQS tỉnh đã kiểm tra các nội dung về hoạt động của hội đồng NVQS huyện Mỹ Tú, công tác nắm nguồn, công tác đăng ký và quản lý công dân sẵn sàng nhập ngũ, xét duyệt NVQS lần 1, lần 2, sơ tuyển và khám sức khỏe, công tác bình nghị lần 1, lần 2, các quyết định về trao lệnh gọi nhập ngũ và một số thủ tục trong công tác tuyển quân.

    Theo đó năm 2021, huyện Mỹ Tú được giao chỉ tiêu tuyển chọn 103 công dân nhập ngũ, trong đó Quân đội nhân dân 83, Công an nhân dân là 20, đến nay Hội đồng NVQS huyện Mỹ Tú đã cơ bản hoàn thành các thủ tục hồ sơ và niêm yết danh sách tuyển gọi công dân nhập ngũ năm 2021, kết quả kiểm tra, Hội đồng NVQS huyện Mỹ Tú xếp loại xuất sắc.

    Kết luận tại buổi kiểm tra, Thượng tá Tô Việt Hà đề nghị từ nay đến ngày giao quân, Hội đồng NVQS huyện Mỹ Tú cần thành lập các đoàn đến thăm hỏi, chúc Tết, nắm bắt tình hình tư tưởng, cũng như tâm tư nguyện vọng của thanh niên; thực hiện kịp thời các chính sách hậu phương quân đội; kịp thời giải đáp và giải quyết sớm mọi thắc mắc, băn khoăn của thanh niên cũng như gia đình; lựa chọn những gia đình, tập thể và cá nhân thật sự tiêu biểu để kịp thời khen thưởng trong công tác tuyển quân; bên cạnh đó, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng đề nghị Hội đồng NVQS huyện Mỹ Tú, cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19, trong các hoạt động liên quan đến công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Quang Thuận



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 2243
  • Trong tuần: 72,670
  • Tất cả: 11,804,677